Điều Gì Làm Nên Sức Hút Không Thể Chối Từ Cho Dookki – Chuỗi Lẩu Buffet Topokki Hàng Đầu Thị Trường Hiện Nay?

Điều Gì Làm Nên Sức Hút Không Thể Chối Từ Cho Dookki – Chuỗi Lẩu Buffet Topokki Hàng Đầu Thị Trường Hiện Nay?

Bước chân vào thị trường Việt Nam đã hơn 5 năm nhưng chưa bao giờ cái tên Dookki – chuỗi lẩu buffet topokki nổi tiếng – có dấu hiệu giảm nhiệt. Các cơ sở của Dookki luôn chật kín khách xếp hàng chờ tới lượt, mỗi món ăn mới cũng trở thành chủ đề thảo luận hot trên Facebook hay TikTok. Thành công của Dookki nằm ở chỗ thương hiệu biết tận dụng nhiều yếu tố để “mở khóa” trái tim khách hàng bất kể ở lứa tuổi nào.

1. Dookki – thương hiệu lẩu buffet topokki hàng đầu Việt Nam hiện nay

Ra đời từ năm 2014, Dookki nhanh chóng trở thành thương hiệu lẩu topokki nổi tiếng tại Hàn Quốc và lan rộng khắp các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Dấu ấn của Dookki nằm ở việc sở hữu món lẩu topokki thơm ngon, hấp dẫn cũng một menu đồ nhúng, đồ ăn kèm vô cùng đa dạng, thỏa mãn “chiếc bụng đói” của khách hàng ở rất nhiều lứa tuổi khác nhau. Thực khách tới Dookki còn có thể tự do sáng tạo hương vị lẩu theo sở thích với các loại sốt độc quyền của nhà hàng.

Khi đặt chân tới Việt Nam, Dookki là “ngọn cờ đầu” tiên phong khai thác mô hình lẩu buffet topokki – khi đó vẫn còn rất xa lạ với thị trường. Với mức giá hợp lý chỉ 139.000đ/người (chưa VAT), Dookki thu hút được một lượng khách tới đông đảo bất kể lứa tuổi, không chỉ tập trung vào nhóm khách hàng trẻ tuổi như học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng và những người yêu thích khám phá ẩm thực Hàn Quốc mà Dookki còn là địa điểm ăn uống lý tưởng để các gia đình đến thưởng thức cùng nhau.

Sự xuất hiện của Dookki đã thổi một “luồng gió mới” vào thị trường ẩm thực Việt Nam lúc bấy giờ

Nhờ chất lượng món ăn, phong cách phục vụ và chiến lược kinh doanh hiệu quả, Dookki tiếp tục khẳng định vị trí thương hiệu uy tín và được yêu thích nhất trong lòng thực khách. Cho đến hiện tại, thương hiệu không chỉ chinh phục được thị trường ở các thành phố lớn, mà còn liên tục khai trương những chi nhánh mới ở các tỉnh thành, chứng tỏ sức cạnh tranh và tầm ảnh hưởng đáng kể của Dookki ở phân khúc lẩu buffet bình dân.

2. Dookki đã chinh phục thị trường Việt Nam như thế nào?

2.1. Trở thành thương hiệu tiên phong kinh doanh mô hình lẩu buffet topokki 

Thực tế cho thấy, trong bất kỳ lĩnh vực nào của đời sống (không riêng gì F&B), những đơn vị tiên phong đi đầu sẽ luôn để lại ấn tượng sâu đậm nhất với người tiêu dùng. Bất kể sau đó có bao nhiêu thương hiệu khác cùng “nhảy” vào làm thì rõ ràng người ta vẫn luôn nhớ tới thương hiệu đầu tiên làm nhất. 

Vào thời điểm Dookki mới “chập chững” bước chân vào thị trường Việt Nam, các mô hình lẩu, nướng Hàn Quốc đã rất phổ biến, tiêu biểu có những cái tên lớn như King BBQ, Sumo BBQ, GoGi House,… Tuy nhiên, đó chỉ là lẩu nướng Hàn Quốc đơn thuần, còn lẩu buffet topokki như Dookki thì hoàn toàn chưa xuất hiện. Có thể nói, Dookki là cái tên đầu tiên mang mô hình này về Việt Nam, đồng thời cũng thổi bùng lên cơn sốt “người người Dookki, nhà nhà Dookki”. 

Là thương hiệu tiên phong kinh doanh lẩu buffet Topokki, Dookki đã in dấu trong tâm trí khách hàng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn hẳn các đối thủ khác

Tương tự như vậy, trên thị trường hiện nay hễ nhắc tới buffet lẩu topokki thì Dookki thì ai cũng sẽ nghĩ đến Dookki đầu tiên, rồi sau đó mới là các hãng khác như Manyo, Maru,… Dookki thành công gắn liền tên tuổi mình với “lẩu buffet topokki” tới mức thậm chí khi tìm kiếm trên Google về cụm từ này, không nhắc đến cụ thể một thương hiệu nào nhưng cái tên đầu tiên hiện ra bao giờ cũng là Dookki. 

Ăn theo thành công của Dookki, hàng loạt các hàng buffet lẩu topokki cũng đã đua nhau mọc lên, nhưng liệu điều này có ảnh hưởng tới thị phần của Dookki hay không? Theo một nghiên cứu của Q&Me vào năm 2020, có đến 30% người tham gia khảo sát đã thể hiện sự ưa thích đối với ẩm thực Hàn Quốc, trong đó tokpokki đứng trong Top 3 món ăn Hàn Quốc được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Điều này khẳng định rất rõ thị trường và sức mua tiềm năng mà mô hình như Dookki có thể tận dụng được không chỉ là ở thời điểm mới bắt đầu mà còn là cả quá trình dài sau này, bất kể có thêm bao nhiêu đối thủ cạnh tranh. 

2.2. Mô hình hiệu quả, “đánh” được tệp khách rộng

Một trong những yếu tố chính tạo nên sức hút của Dookki là nhờ thương hiệu thiết lập được một mô hình rất hiệu quả, đủ sức “phủ sóng” rộng rãi cho khách hàng ở mọi độ tuổi dù là học sinh – sinh viên, dân văn phòng, cả gia đình,… 

Dookki định giá cho mỗi suất buffet chỉ 139.000 VNĐ, không tăng giá bất kể ngày lễ hay cuối tuần. Mức giá này được nhận định là khá “mềm”, phù hợp với mức chi tiêu của đại đa số người tiêu dùng – đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên thích đi ăn hàng quán nhưng chưa có nhiều thu nhập. 

Kể cả khách hàng có gọi thêm một số món ngoài thực đơn buffet thì giá tiền cũng không quá đắt đỏ, cuối bữa hóa đơn của mỗi người chỉ tầm dưới 200.000 đồng. Nhờ vậy, Dookki trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức món ngon mà không lo tốn kém quá nhiều.

Dookki nổi tiếng bởi thực đơn đa dạng, phong phú, đáp ứng sở thích và khẩu vị ăn uống của khách hàng ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp. Thay vì chỉ có một loại nước lẩu topokki cố định pha sẵn từ trước thì Dookki để khách hàng thỏa sức sáng tạo, tự pha nước lẩu hợp với mình nhất theo các cấp độ từ cay nhẹ đến cay nồng. 

Ngoài ra, Dookki phục vụ thêm nhiều món ăn kèm hấp dẫn như: bánh gạo, chả cá, rau củ, nấm,… và các loại topping phong phú như: trứng gà, xúc xích, thanh cua,… Dù đi theo nhóm hay gia đình thì tất cả mọi người đều có thể chọn được món ăn mà mình thích, không lo cảnh mang tiếng đi ăn buffet nhưng lại chỉ được “ăn hương ăn hoa”. 

Với mức giá 139.000 đồng/suất buffet, khách hàng có thể ăn thỏa thích từ lẩu, gà, cơm nắm, tráng miệng,…

Mô hình buffet ăn thả ga của Dookki cũng rất được lòng đại đa số khách hàng vì tâm lý “đi ăn buffet cho được nhiều, được lãi hơn gọi món”. Với mức giá rẻ chỉ 139.000 đồng/suất, khách hàng Dookki tha hồ gọi món, ăn bao nhiêu cũng được không bị giới hạn số lần gọi khiến cho họ cảm thấy mình “được” nhiều hơn số tiền bỏ ra, nên dù có thật sự thích Dookki hay không thì khách hàng vẫn sẵn sàng quay lại.

Ngoài món chính là lẩu topokki, các món ăn kèm như cơm cuộn, gà rán Hàn Quốc, khoai tây chiên,… cũng liên tục được bổ sung, nếu khách hàng nào không quá mê lẩu topokki thì vẫn yên tâm có thể “thả ga” thưởng thức những món hấp dẫn khác đều nằm sẵn trong menu buffet. Điều này tạo nên sự thích thú và hào hứng cho thực khách, đặc biệt là những người có niềm đam mê với ẩm thực Hàn Quốc.

2.3. Tận dụng sức hút từ làn sóng Hallyu (Hàn lưu)

Bắt đầu từ thập niên 2010 trở đi, làn sóng Hallyu (Hàn lưu) đã “làm mưa làm gió” khắp Châu Á, trong đó Việt Nam cũng không ngoại lệ. Mọi yếu tố trong làn sóng Hallyu bao gồm âm nhạc, phim ảnh, văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc đều được khán giả thích thú đón nhận và khám phá. Nếu đầu những năm 2000 người ta chỉ biết tới ẩm thực Hàn Quốc với duy nhất món kim chi thì nay đi cùng với làn sóng Hallyu đã có hàng loạt những món ngon mới của xứ củ sâm được chú ý như thịt nướng, canh rong biển, gà rán Hàn Quốc, topokki chả cá,… 

Ăn ở Dookki cho khách hàng cảm giác như đang ngồi tại một quán ăn Hàn Quốc chính hiệu

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Hallyu cũng là một yếu tố mạnh mẽ đóng góp vào sự thành công của Dookki. Khi “cơn sốt” Hàn Quốc đang lên tới đỉnh điểm, nhà nhà người người háo hức muốn trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc thì Dookki nhanh chân mang ngay về mô hình lẩu topokki rất phổ biến ở bên Hàn – như một cách “gãi đúng chỗ ngứa”, thôi thúc các fans Kpop hay người hâm mộ phim ảnh xứ kim chi phải tới ngay, phải thử ngay để biết cảm giác ăn một món chính hiệu Hàn Quốc là như thế nào.

Không chỉ vậy, Dookki còn dày công tạo ra một không gian xinh xắn, chuẩn chỉnh y như trong MV ca nhạc hay phim Hàn Quốc, trang trí thêm những chi tiết nhỏ tinh tế để thực khách ngoài trải nghiệm vị giác bằng đồ ăn còn có thể trải nghiệm thị giác nữa. Bước vào Dookki, chỉ cần giơ máy chụp và canh góc một chút thôi là các khách hàng tha hồ sở hữu ngay một bộ ảnh như đang check-in trong một quán lẩu topokki ngay tại Hàn Quốc rồi đó!

2.4. Khởi tạo nhiều xu hướng hot hit trên MXH

Không chỉ là thương hiệu lẩu topokki hàng đầu hiện nay, Dookki còn nổi tiếng là một “ông hoàng” tạo trend, nơi khởi đầu cho nhiều xu hướng ăn uống đình đám trên MXH. Dễ thấy, tệp khách hàng chính của Dookki có các bạn học sinh – sinh viên, Gen Z – nhóm đối tượng dễ quyết định hành vi dựa trên yếu tố truyền thông nhất – nên việc thương hiệu thường xuyên tạo được những trend hot hit cũng góp phần không nhỏ kéo thực khách của tệp này tới quán.

Có thể kể tới một vài xu hướng ăn uống hot “rần rần” trên MXH do chính Dookki khởi xướng như:

  • Mì trộn sốt Pandora: Món mì tự làm với sợi mì dai dai, quyện trong sốt Pandora cay nồng, kết hợp cùng các topping đa dạng như thanh cua, tôm, mực,… đã trở thành trải nghiệm mà thực khách khó có thể bỏ qua khi đến Dookki
  • Thịt xào nham thạch: Món ăn với phần thịt bò mềm mại được xào cùng sốt cay nồng, tạo hiệu ứng “nham thạch” bùng nổ khi đổ ra chảo, mang đến trải nghiệm thị giác và vị giác vô cùng ấn tượng.
  • Cơm trộn sốt Ddukmo: Món cơm trộn với sốt Ddukmo đậm đà, béo ngậy, kết hợp cùng các topping như trứng ốp la, rong biển, kim chi,… có hương vị chuẩn Hàn Quốc, ai là tín đồ của ẩm thực xứ củ sâm chắc chắn không thể bỏ qua
  • Thịt xào kim chi Pandora: Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị cay nồng của kim chi và sốt Pandora,  cùng với thịt bò mềm mại, tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và kích thích vị giác.
Game MUKBANG Dookki là sản phẩm của Dookki tung ra trên nền tảng TikTok đang rất viral

Mới đây nhất, Dookki đã nhanh tay bắt ngay độ viral của TikTok – mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay – để tung ra một game độc đáo trên nền tảng này mang tên MUKBANG Dookki. Người chơi chỉ cần chuyển động gương mặt hoặc phần miệng để “hứng” những hiệu ứng đồ ăn liên tiếp xuất hiện trên màn hình sao cho đạt được nhiều điểm nhất có thể.

Với cách chơi đơn giản, dễ dàng và thú vị cùng những hiệu ứng đồ ăn ngon mắt, game MUKBANG của Dookki đã thu hút được rất nhiều KOLs, KOCs và cả các bạn trẻ bình thường tham gia chơi thử. Đây vừa là cách Dookki tạo trend mới gây sốt trong cộng đồng TikToker; đồng thời còn là cách khéo léo gợi lên “cơn thèm Dookki” cho người chơi, khiến họ thích thú muốn tới nhà hàng ăn thử xem sao.

3. Từ câu chuyện thành công của Dookki, các chủ quán F&B học được gì?

Là một case study kinh doanh thành công, Dookki đã trở thành hình mẫu và cảm hứng cho nhiều thương hiệu khác đi theo. Nhìn lại suốt quá trình phát triển từ 2019 đến nay của Dookki, có rất nhiều bài học chất lượng mà các chủ quán, chủ nhà hàng F&B có thể áp dụng cho mình:

  • Không ngại tiên phong, không ngại thử thách: Dookki là “ngọn cờ đầu” trong việc mang mô hình lẩu buffet teobokki đến Việt Nam, trước Dookki chưa ai dám nhưng sau khi Dookki quá thành công thì lại có hàng chục thương hiệu khác ăn theo. Các chủ quán đừng nên ngại ngần thử sức với những mô hình kinh doanh đặc biệt hoặc mới lạ, rất có thể lựa chọn này sẽ mở ra một con đường phát triển khác thành công hơn so với việc cứ bắt chước những người đi trước. 
  • Định vị thương hiệu rõ ràng: Dookki định vị rõ ràng là “Nhà hàng Buffet lẩu Teobokki chuẩn Hàn duy nhất tại Việt Nam”, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu. Hãy xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu và định vị thương hiệu phù hợp để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Nghiên cứu thị trường kỹ càng trước khi kinh doanh: Thành công của Dookki đến từ việc thương hiệu chọn mô hình đúng, chọn mức giá phù hợp và một menu hấp dẫn. Để làm được những điều này thì điều quan trọng không thể bỏ qua là phải dành thời gian nghiên cứu thị trường, nghiên cứu tệp khách hàng mục tiêu, nghiên cứu đối thủ,… để nắm được những thông tin quan trọng về nhân khẩu, tâm lý hay hành vi khách hàng; từ đó xây dựng mô hình, menu và định giá phù hợp.
  • Tận dụng mạng xã hội và những xu hướng mới: Trong thời đại công nghệ như hiện nay, Dookki là một trong những thương hiệu rất tích cực xây dựng hình ảnh trên các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ cập nhật thông tin, hình ảnh thường xuyên trên Facebook, khi xu hướng marketing bằng video ngắn lên ngôi thì Dookki cũng đẩy mạnh các trend thú vị gắn liền với nhà hàng trên TikTok, hợp tác cùng một số KOLs, KOCs có tiếng nói làm những video review, video đu trend lan tỏa tên tuổi hơn. Đã qua rồi thời “hữu xạ tự nhiên hương”, bây giờ các hàng quán không làm marketing thì rất khó tiệp cận với khách hàng, vậy nên càng phải đầu tư hơn cho việc truyền thông trên MXH.
Chắc chắn các chủ quán kinh doanh F&B sẽ học được rất nhiều điều khi phân tích kỹ hành trình phát triển của Dookki

Cho tới hôm nay, Dookki vẫn đang là một “chiến binh” rất mạnh trên đường đua phân khúc lẩu buffet. Mô hình phù hợp, tính tiên phong mới lạ cộng thêm cách tận dụng các nền tảng MXH, đẩy trend mạnh mẽ đã giúp Dookki giữ vững vị thế mặc cho việc hàng năm vẫn có thêm nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Dù có là fan của Dookki hay không, thì đây đích thực là một case study đáng học hỏi trên cả mặt xây dựng chiến lược kinh doanh lẫn cách làm truyền thông.

Scroll to Top