Mixue là một thương hiệu kinh doanh trà và kem tươi đến từ Trung Quốc được du nhập vào Việt Nam chỉ trong vài năm gần đây nhưng đã tạo được độ nhận biết nhất định. Không khó để bắt gặp các cửa hàng màu đỏ rực rỡ với mô hình người tuyết cầm cây kem trên tay tại bất kỳ cung đường nào, đặc biệt là các phố Hà Nội. Điều khiến Mixue có thể đạt được mức độ phủ sóng rộng rãi như vậy chắc chắn không thể không kể đến menu với rất nhiều lựa chọn khác nhau, phù hợp với thị hiếu của đại đa số khách hàng nhưng lại sở hữu mức giá không thể phải chăng hơn được. Vậy, menu Mixue sở hữu những món thức uống nào? Đâu là món best seller được ưa chuộng nhất trong menu Mixue?
Nội dung chính
1. Đôi nét về thương hiệu Mixue
Thương hiệu Mixue, tên đầy đủ là Mixue Bingcheng được Trương Hồng Siêu thành lập vào năm 1997. Đây là chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh các thức uống làm từ trà và kem tươi, chủ yếu hướng đến các đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Không chỉ là một thương hiệu trà sữa, Mixue còn thành lập các công ty con chuyên sản xuất nguyên liệu, quản lý đầu tư, hậu cần và kho bãi nhằm tối ưu hóa mọi quy trình vận hành của mình. Chính nhờ những nỗ lực phát triển này mà hiện nay, ngoài phạm vi hoạt động tại Trung Quốc, Mixue còn gia tăng mức độ phủ sóng của mình đến nhiều nước khác trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Canada và một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Chính thức du nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2018 với cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, Mixue nhanh chóng xây dựng độ nhận diện cho mình và không ngừng mở rộng chuỗi cửa hàng tại nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Dù không thực hiện nhiều chiến lược quảng bá rầm rộ, thế nhưng Mixue vẫn khẳng định được sức hút của mình khi sở hữu gần 600 cửa hàng trên khắp 43 tỉnh thành từ Bắc vào Nam, bao gồm Hà Nội, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Lai Châu, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa, Phú Yên, TP. HCM, Cần Thơ, Vũng Tàu, Phú Quốc,… Đây là thành tích vô cùng ấn tượng bởi gần như không có thương hiệu nào đạt được đến số lượng này.
Điều làm nên thành công cho Mixue chắc chắn có sự góp phần của menu đa dạng với nhiều loại thức uống từ kem, trà, đến trà sữa, chất lượng sản phẩm không thua kém các thương hiệu xa xỉ khác, nhưng lại có mức giá vô cùng “ưu đãi”, phù hợp cho cả các đối tượng là học sinh sinh viên. Menu Mixue là sự kết hợp tuyệt vời từ hương vị Đài Loan truyền thống cùng với những sáng tạo độc đáo giữa các thành phần nguyên liệu khác nhau. Thức uống chủ lực của Mixue bao gồm ba dòng sản phẩm chính bao gồm Fresh Ice Cream (Trà – Kem tươi kết hợp), Real Fruit Tea (Trà hoa quả tươi), và Milk Tea (Trà sữa).

2. Review menu Mixue: Món nào best seller trong menu Mixue?
2.1. Menu Mixue – Fresh Ice Cream (Trà – Kem tươi kết hợp)
Kem tươi có thể nói là “signature” của Mixue vì hầu như không có thương hiệu nào kinh doanh song song kem tươi và trà sữa như vậy. Vốn dĩ là một cửa hàng kinh doanh đồ uống lạnh, chủ yếu về đá bào, thế nhưng đến năm 2016 dấy lên cơn sốt kem ốc quế nhờ vào hình dạng giống với ngọn đuốc trong Thế vận hội Bắc Kinh 2018, điều này đã tạo cảm hứng cho Trương Hồng Siêu phát triển món kem tươi, và kết hợp cùng với trà để tạo nên dòng sản phẩm Fresh Ice Cream như hiện nay, đặc biệt các món trà – kem tươi kết hợp sẽ được đặt tên với “từ khóa” riêng là Super Sundae.
Dòng sản phẩm Super Sundae trong menu Mixue có những cái tên nổi bật như Super Sundae Dâu Tây, Super Sundae Xoài, Super Sundae Chocolate, Super Sundae Lô Hội và Super Sundae Trân Châu Đường Đen. Tất cả đều sẽ có phần kem base tương tự nhau, nhưng sẽ khác ở nguyên liệu kết hợp là các topping hoa quả và siro. Hai vị kem Mixue được ưa chuộng nhất là Super Sundae Dâu Tây và Super Sundae Xoài nhờ vào lớp siro đậm vị kết hợp cùng kem tươi mát lạnh vô cùng “nịnh” vị giác. Bên cạnh đó, Super Sundae Trân Châu Đường Đen cũng là một món best seller nhất định phải thử trong menu Mixue.

2.2. Menu Mixue – Real Fruit Tea (Trà hoa quả tươi)
Đúng như cái tên của mình, ưu điểm trong dòng sản phẩm Real Fruit Tea của menu Mixue chính là trà trái cây được pha chế hoàn toàn từ trái cây thật, tươi ngon, tuyệt đối nói không với trái cây đóng hộp hoặc hoa quả kém chất lượng. Chính nhờ điều này mà thức uống trong menu Mixue luôn đạt chất lượng rất cao, không hề thua kém bất kỳ thương hiệu tên tuổi nào khác trên thị trường hiện nay. Đối trà hoa quả tươi, menu Mixue sở hữu các món thức uống hấp dẫn ngay từ tên gọi như Trà Đào Tứ Kỳ Xuân, Trà Oolong Bốn Mùa, Hồng Trà Mật Ong, Trà Chanh Lô Hội, và Hồng Trà Vải. Trong đó, món Trà Đào Tứ Kỳ Xuân là món được ưa chuộng nhất bởi vị trà Oolong đậm đà, các miếng đào được thái hạt lựu vừa miệng, và thạch dừa – một nguyên liệu lần đầu được sử dụng trong trà đào.
Không chỉ vậy, dòng sản phẩm trà trái cây tươi trong menu Mixue còn sở hữu một món thức uống mới mang tên Dương Chi Cam Lộ. Món thức uống này được lấy ý tưởng từ hình ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát cầm bình thanh tịnh đựng nước cam lồ để rưới tắt lửa lòng chúng sinh, giúp tâm người được mát mẻ, an yên. Tuy chỉ vừa ra mắt, thế nhưng Dương Chi Cam Lộ đã nhanh chóng trở thành món best seller trong menu Mixue, được nhiều người lựa chọn nhờ vào vị xoài thanh thanh kết hợp cùng ba loại topping bao gồm thạch bưởi, trân châu và thạch dừa để tạo nên hương vị mới lạ, thú vị mà không hề bị ngọt gắt.

2.3. Menu Mixue – Milk Tea (Trà sữa)
Không kém cạnh hai dòng sản phẩm trên, dòng sản phẩm trà sữa trong menu Mixue cũng rất được khách hàng yêu thích. Một số cái tên trà sữa quen thuộc của Mixue có thể kể đến như Trà Sữa Bá Vương, Trà Sữa Nướng, Trà Sữa 3Q, Trà Sữa Thạch Dừa, Trà Sữa Trân Châu Đường Đen và Trà Sữa 2J. Mỗi loại sẽ có hương vị khác nhau, nhưng điểm chung đều là đậm vị trà nguyên chất, đặc trưng từ trà cho đến sữa, và không thể tìm thấy ở bất kỳ thương hiệu nào khác.
Trong dòng trà sữa của menu Mixue thì trà sữa Bá Vương là món thức uống được nhiều khách hàng lựa chọn nhất với cốt trà sữa nướng đậm đà, kết hợp cùng 3 loại topping thạch dừa, trân châu và pudding sữa, tạo nên một cốc trà sữa vun đầy, thích hợp cho những “tín đồ” yêu thích vị ngọt béo của trà sữa và dai giòn vui miệng của các loại topping. Ngoài ra, Trà Sữa Trân Châu Đường Đen từng “làm mưa làm gió” một thời và Trà Sữa 3Q cũng là một trong những lựa chọn best seller trong menu Mixue.

2.4. Giá cả của menu Mixue
Đặt mục tiêu “mang đến những sản phẩm chất lượng cao và giá cả phải chăng cho các khách hàng trên toàn cầu”, do vậy tất cả sản phẩm trong menu Mixue đều được pha chế từ những nguyên liệu tươi sạch, đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn và an toàn cho sức khỏe khách hàng, hoàn toàn được nhập khẩu từ các nhà cung ứng có uy tín. Thế nhưng với những ưu điểm này, mức giá tại Mixue chỉ dao động trong khoảng 10.000 đồng cho một cây kem tươi, và 25.000-35.000 đồng cho một cốc trà/trà sữa. Đây là mức giá vô cùng bình dân, phù hợp túi tiền cho mọi đối tượng khách hàng, bao gồm cả học sinh sinh viên.

Xem thêm: Review Menu Katinat Saigon Kafe: Món Nào Best Seller Tại Katinat? |
3. Có nên nhượng quyền Mixue không?
Là một thương hiệu trà sữa có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc, Mixue chắc chắn là cái tên thích hợp để lựa chọn tham gia nhượng quyền. Bên cạnh đó, các đối tác nhượng quyền khi hợp tác cùng Mixue cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích như menu đa dạng, mức giá cạnh tranh, chi phí vận hành tối ưu, điều kiện nhượng quyền đơn giản, và được thương hiệu hỗ trợ về nhiều mặt trong thời gian hoạt động để đảm bảo kinh doanh cửa hàng một cách hiệu quả nhất.
Đặc biệt, yếu tố được quan tâm nhất trong các thắc mắc có nên nhượng quyền Mixue không chính là chi phí nhượng quyền vô cùng hấp dẫn. Cụ thể bao gồm các chi phí sau:
- Phí nhượng quyền: 46.8 triệu/ 3 năm
- Phí bảo lãnh hợp đồng: 70 triệu (Sẽ hoàn trả sau khi hết hạn hợp đồng)
- Phí quản lý: 34.8 triệu/ 3 năm
- Phí training: 6.8 triệu
- Phí đầu tư máy móc thiết bị: Khoảng 300 triệu
- Phí nguyên liệu đợt đầu: 30-150 triệu (Lần đầu tiên phải nhập số lượng theo yêu cầu, các lần sau không bắt buộc)
- Phí thẩm định mặt bằng TP. HCM, Hà Nội: 500.000 đồng; Tại các tỉnh khác: 2 triệu
- Phí thi công mặt bằng: Dao động trong khoảng 160-200 triệu tùy mặt bằng
Như vậy, để tham gia nhượng quyền Mixue, các chủ quán sẽ cần chuẩn bị ngân sách trong khoảng 800 triệu – 1 tỷ đồng với thời gian thu vốn trong khoảng 10-16 tháng (Dựa trên giá bán hiện tại từ 10.000-35.000 đồng/sản phẩm, lợi nhuận chiếm 55% giá bán).
Không chỉ thu hút khách hàng với menu Mixue vô cùng đa dạng và hấp dẫn, mà thương hiệu trà sữa này còn thu hút cả những đối tác đầu tư muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh F&B. Trên đây là tổng hợp các loại thức uống best seller trong menu Mixue, cùng các thông tin để mọi người hiểu thêm về thương hiệu trà sữa yêu thích của mình. Hy vọng từ những thông tin này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Mixue.
Xem thêm: Ý Tưởng Kinh Doanh Đồ Uống Mùa Hè Sáng Tạo Siêu Lợi Nhuận |