Thức uống ít calo là vấn đề đang được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Bởi trà, trà sữa, hay cà phê là những loại thức uống quen thuộc với rất nhiều người, nhất là đối với sinh viên hay nhân viên văn phòng thì tần suất sử dụng có thể nhiều hơn một lần mỗi ngày. Chính vì thế, mọi người dần quan tâm nhiều hơn đến lượng calo nạp vào cơ thể để tìm cách kiểm soát hiệu quả khi tiêu thụ, từ đó duy trì vóc dáng và sức khỏe của mình. Bài viết này sẽ giúp mọi người biết được lượng calo thức uống trong menu các thương hiệu yêu thích của mình là bao nhiêu.
Nội dung chính
1. Thức uống ít calo trong menu Phúc Long
Phúc Long là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành trà và cà phê tại thị trường Việt Nam với hơn 50 năm xây dựng và phát triển. Được mệnh danh là “vua trà” trong chất lượng thức uống nhờ vào hương vị đậm đà và thơm ngon, nhờ đó mà Phúc Long ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình, không chỉ trong nước mà còn tự tin bước ra quốc tế và chinh phục được nhiều thị trường khó tính. Hiện nay, Phúc Long có hàng trăm cửa hàng trải dài khắp cả nước và có mặt tại nhiều nước khác trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Indonesia, Philippines,…

Phúc Long nhanh chóng chiếm được cảm tình và ghi dấu trong lòng khách hàng nhờ vào chất lượng menu của mình. Sở hữu các loại thức uống có hương vị đặc trưng, đậm đà, và không bị hòa lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác đã tạo nên nét rất riêng cho menu của Phúc Long. Bên cạnh đó, đồ uống Phúc Long đa dạng lựa chọn cho khách hàng với nhiều món khác nhau như Trà Lài đậm vị, Trà Sữa Ô Long thơm béo, hay Cà Phê Đen truyền thống của nước ta.
Các loại thức uống ít calo của Phúc Long:
Đồ uống Phúc Long | Lượng calo (kcal) |
Trà/Cà Phê (Original) không đường | 0-5 |
Trà Hoa Hồng/Trà Ô Long Dâu | 175 |
Trà Lài Đác Thơm | 184 |
Trà Lài Đác Cam | 186 |
Trà Thảo Mộc | 188 |
Trà Vải/Nhãn/Lài | 204 |
Matcha Latte | 240 |
Sinh Tố Chuối/Dâu | 259 |
Cappuccino Đá Xay | 398 |
Matcha Đá Xay | 450 |
2. Thức uống ít calo trong menu Cộng Cà Phê
Cộng Cà Phê cho ra mắt cửa hàng đầu tiên vào năm 2007 lấy ý tưởng từ Hà Nội xưa thời bao cấp để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới lạ và thú vị nhưng vẫn đầy chất hoài cổ. Thoạt đầu, Cộng Cà Phê chỉ là một tiệm giải khát nhỏ, sau đó phát triển dần thành chuỗi và trở thành một trong những thương hiệu kinh doanh cà phê thành công nhất trên bản đồ Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, Cộng còn là một trong số ít các thương hiệu Việt có thể tạo được ấn tượng tại thị trường quốc tế với hơn 10 cửa hàng tại Hàn Quốc và Malaysia.

Không giống như nhiều thương hiệu khác với các loại thức uống “bắt trend”, trong menu của Cộng Cà Phê vẫn sở hữu những cái tên quen thuộc và đậm chất Việt như Cà Phê Đen, Bạc Xỉu, Sài Gòn Tắc Xí Muội, Hà Nội Sấu Soda, hay Đà Nẵng Chanh Muối Soda, cùng nhiều loại thức uống có nguồn gốc nước ngoài được biến tấu lại cho “Việt Nam hơn” như Vina-Cappu, Vina-Cano, Vina-Latte,… Hơn hết, đồ uống Cộng Cà Phê còn rất nổi tiếng với “Cà Phê Cốt Dừa”, cũng là sự lựa chọn hàng đầu của các khách nước ngoài.
Các loại thức uống ít calo của Cộng Cà Phê:
Đồ uống Cộng Cà Phê | Lượng calo (kcal) |
Vina-Cano | 101 |
Trà Cam Quế | 140 |
Đà Nẵng Chanh Muối | 148 |
Sài Gòn Tắc Xí Muội | 149 |
Hà Nội Sấu Soda | 165 |
Bạc Xỉu | 209 |
Sữa Chua Cà Phê | 229 |
Chanh Tươi Tuyết | 324 |
Cốt Dừa Cà Phê | 422 |
Cốt Dừa Cốt Xanh | 426 |
Xem thêm: Nhờ Đâu Cộng Cà Phê Được Nhiều Khách Nước Ngoài Yêu Thích Đến Thế? |
3. Thức uống ít calo trong menu Katinat
Nếu như Cộng Cà Phê được lấy ý tưởng từ phong cách Hà Nội xưa thời bao cấp, thì ở Katinat lại được lấy cảm hứng từ lối sống và văn hóa thưởng thức cà phê của người Sài thành. Là một trong những thương hiệu kinh doanh cà phê thành công nhất hiện nay, Katinat liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng của mình nhờ vào nét đặc trưng trong phong cách thiết kế cũng như trải nghiệm dịch vụ độc đáo. Chỉ trong 7 năm thành lập và hoạt động, Katinat đang sở hữu gần 50 cửa hàng trên khắp cả nước, có mặt tại hầu hết các khu vực mặt bằng đắc địa và thuộc các trục đường đông đúc nhất, nhờ thế mà Katinat ngày càng phủ sóng rộng rãi tên tuổi của mình.

Đặc biệt, Katinat còn vô cùng nổi bật và thu hút khách hàng trẻ với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống khác nhau, mang đủ màu sắc từ truyền thống như Cà Phê Đen, Cà Phê Sữa, Bạc Xỉu,… đến hiện đại như Sữa Chua Dâu, Caramel Socola Đá Xay, Trà Đào, Trà Vải,… Ngoài ra, Katinat còn sáng tạo thêm nhiều loại thức uống mới với những cái tên rất “thời thượng” như Trà Oolong Tứ Quý Sữa, Trà Nho Chuỗi Ngọc, hay Trà Đào Hồng Đài,… Đồ uống Katinat luôn được nâng cấp và làm mới liên tục nhằm đáp ứng thị hiếu khách hàng và đa dạng hóa menu nhưng vẫn đảm bảo luôn tập trung vào dòng sản phẩm chính của mình. Do vậy mà đồ uống Katinat là một trong những lợi thế vô cùng đắc lực để thương hiệu này cạnh tranh với nhiều tên tuổi khác trên thị trường.
Các loại thức uống ít calo của Katinat:
Đồ uống Katinat | Lượng calo (kcal) |
Espresso | 20 |
Almond Latte | 89 |
Trà Đào/Vải/Dứa | 120 |
Trà Đào Cam Sả | 125 |
Red Velvet Soda | 148 |
Sữa Chua Đào/ Quả Mọng | 168 |
Green Tea Latte | 237 |
Trà Sữa Ô Long | 260 |
Sinh Tố Đào/ Quả Mọng | 285 |
Dark Cookies Ice Blended | 350 |
Xem thêm: Giải Mã Sức Hút Của Thương Hiệu Katinat Saigon Kafe |
4. Thức uống ít calo trong menu Cheese Coffee
Cheese Coffee là cái tên đã quá quen thuộc với các bạn học sinh sinh viên, là một trong những địa điểm lý tưởng để mọi người đến để học tập, làm việc và hội họp. Được ra đời vào năm 2016, ngay thời điểm thị trường cà phê gần như đã “bão hòa” với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cùng chen chúc nhau cạnh tranh trên thị trường. Thế nhưng, sự xuất hiện của Cheese Coffee đã mang đến làn gió mới với phong cách Châu Âu hiện đại, phóng khoáng và trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp. Nhờ vậy mà Cheese Coffee vẫn có thể thành công giới thiệu thương hiệu của mình và tạo dựng vị trí trong lòng khách hàng bất chấp những thách thức từ bên ngoài.

Từ những ngày đầu mới thành lập, menu đồ uống Cheese Coffee chỉ giới hạn trong một vài món thịnh hành lúc bấy giờ, thế nhưng đến nay, menu đã được sáng tạo trở nên đa dạng hơn với hàng chục lựa chọn khác nhau. Thậm chí còn sở hữu nhiều món signature làm nên tên tuổi cho Cheese Coffee như các món làm từ xoài Cát Chu, Trà Cam Quýt (Gold On Top), Dark Arabica Macchiato, Marble Bạc Xỉu, Avocado Chocolatte Macchiato, Trà Sữa Nguyên Lá,… Các món đồ uống Cheese Coffee đều phải được đảm bảo 5 tiêu chí R&D bao gồm: Nhìn đẹp – Ngửi thơm – Ăn ngon – Uống ấn tượng – Tên độc đáo. Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng thực uống của nhà Cheese.
Các loại thức uống ít calo của Cheese Coffee:
Đồ uống Cheese Coffee | Lượng calo (kcal) |
Marble Bạc Xỉu | 177 |
Olong Chanh Vàng | 115 |
Trà Đào/Vải Lài | 120 |
Trà Cam Quýt (Gold On Top) | 235 |
Trà Sữa Nguyên Lá | 260 |
Trà Sữa Lài Hạnh Nhân | 265 |
Trà Sữa Bơ | 266 |
Matcha Latte | 234 |
Dark Arabica Macchiato | 310 |
Blueberry Fromage | 439 |
5. Thức uống ít calo trong menu Starbucks
Starbucks là thương hiệu đồ uống nổi tiếng hàng đầu trên thế giới, được mệnh danh là “ông lớn” trong ngành cà phê với hơn 30 nghìn cửa hàng trên 80 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chính thức gia nhập thị trường Việt từ tháng 2/2023, sau 10 năm hoạt động, Starbucks có gần 90 cửa hàng tập trung phần lớn tại các thành phố du lịch, đồng thời đặt mục tiêu sẽ đạt 100 cửa hàng vào năm nay. Nhắc đến Starbucks, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chiến lược marketing tài tình, giúp thương hiệu luôn giữ vững vị trí dẫn đầu và tạo nên nhiều xu hướng mới trong thói quen tiêu dùng của khách hàng.

Góp phần vào tiếng vang đó chắc chắn không thể không kể đến đồ uống Starbucks – yếu tố giúp Starbucks phát triển và mở rộng để thành công như hiện nay. Từ những ngày đầu thành lập, Starbucks vốn chỉ là một cửa hàng bán hạt cà phê rang sẵn và các thiết bị pha chế, sau đó mới bắt đầu đổi mới hình thức kinh doanh và tích hợp thêm bán cà phê pha. Đến hiện nay, menu đồ uống Starbucks ngoài các món chính về cà phê, thì còn có các món trà, sinh tố hoa quả, và đá xay. Tất cả đều mang đậm nét đặc trưng của thương hiệu cả về hương vị lẫn cách bày trí, giúp Starbucks nổi bật và dễ dàng chiếm được sự yêu thích của khách hàng.
Các loại thức uống ít calo của Starbucks:
Đồ uống Starbucks | Lượng calo (kcal) |
Cold Brew | 2 |
Iced Americano | 10 |
Lemon Tea | 63 |
Shaken Hibiscus Tea with Pearls | 80 |
Mango Passion | 155 |
Raspberry Blackcurrant | 160 |
Signature Hot Chocolate | 192 |
Dark Mocha/White Chocolate Mocha | 280 |
Matcha Crème Frappuccino | 420 |
Blueberry Fromage | 439 |
Thực tế, lượng calo trong mỗi thức uống của các thương hiệu vẫn luôn trong hàm lượng calo cho phép tiêu thụ mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu tần suất sử dụng nhiều và thường xuyên, việc kiểm soát calo cần được chú trọng hơn để đảm bảo duy trì sức khỏe và vóc dáng. Hy vọng với những thông tin trên về các loại thức uống ít calo trong menu của những thương hiệu được yêu thích hiện nay sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp cho mình.
Xem thêm: Top App Đặt Đồ Ăn Online Giá Rẻ, Nhiều Ưu Đãi Cho Các Chủ Quán |